Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

BẠN SẼ ĐI ĐÂU TẠI ĐÀ LẠT KHI CHỈ CÓ 24 GIỜ TRẢI NGHIỆM




Hiếm có một nơi nào tại Việt Nam lại có khí hậu thú vị như Đà Lạt, không chỉ thu hút với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, núi rừng hùng vĩ nơi đây còn chứa đựng trong nó biết bao điều thú vị. 24 giờ tại Đà Lạt bạn sẽ đi đâu? sẽ là quá dài nếu bạn không có bất cứ một dự định nào nhưng sẽ là quá ngắn nếu bạn có trong tay list các địa điểm hấp dẫn. Ngoài các địa điểm check-in, vui chơi giải trí có lẽ bạn cần đến những tọa độ bồi đắp cho cái bào tử đang đói của mình, hôm nay hãy cùng trải nghiệm Đà Lạt khám phá  một số điểm ăn uống tại Đà Lạt nhé!

1.    Bánh Ướt Lòng Gà
Hấp dẫn thực khách ngay từ tên gọi cho tới hương vị, Bánh ướt lòng gà là một trong những cái tên không thể không nhắc tới khi tới Đà Lạt. Với vị dẻo thơm từ bánh ướt kết hợp với vị béo ngậy của thịt gà, lòng gà, cùng chút cay của ớt, vị thơm nồng của rau thơm Đà Lạt. Tất cả các nguyên liệu hoà quyện tạo nên một hương vị đặc biệt không nơi nào có được. 


Bạn có thể đến một số quán ở địa chỉ sau:

-         Bánh ướt lòng gà Quán Hằng 68:

Địa chỉ:  68 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt

-         Bánh ướt lòng gà Quán Bảo Hân
Địa chỉ: 51 Yersin, Tp. Đà Lạt
-         Bánh ướt lòng gà Trương Công Định
Địa chỉ: 21 Trương Công Định, Tp.Đà Lạt

2.    Kem Bơ
Không biết từ bao giờ kem bơ trở thành món ăn nổi tiếng tại phố núi, được chế biến hoàn toàn từ bơ tự nhiên, mỗi quán sẽ có một công thức riêng nhưng chung quy đều thể hiện được hương vị rất đặc biệt của bơ thơm dẻo, ngọt dịu của trái cây và sự mát lạnh của kem để tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn.


Một số quán nổi tiếng tại Đà Lạt có món kem bơ thần thánh này:
- Kem bơ Thanh Thảo – 76 Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, Tp Đà Lạt.
- Quán Kem Nari – 74 Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, Tp Đà Lạt.
- Quán kem Pini Ice Cream – 20B Pasteur, phường 4, Tp Đà Lạt.

3.    Sữa Đậu Nành:
Nét đẹp trên các con phố về đêm Đà Lạt không thể thiếu hàng sữa đậu nành nóng hổi, tuy mặt bằng ở đây đa số không quá rộng nhưng lúc nào cũng đông nghịt người.  Đối với người dân bản xứ, chính cái thời tiết của xứ lạnh là tấm xúc tác cho những ly sữa đậu nành thêm phần ấm cúng và cuốn hút, khiến mọi người dễ dàng xích lại gần nhau hơn. Thường thì một bàn sữa tại đây sẽ có thêm bánh ngọt, cùng một số món sữa khác, nếu bạn không thích uống đậu nành bạn có thể dùng sữa đậu xanh, sữa mè hoặc sữa bắp.


Một số quán sữa đậu nành tiêu biểu tại Đà Lạt như:
- Quán Hoa Sữa: 64 Tăng Bạt Hổ, Tp Đà Lạt
- Sữa đậu nành cô lan – hẻm 185 Phan Đình Phùng
- Quán sữa đậu nành 2 chị em – 37 Bùi Thị Xuân

4.    Lẩu Gà Lá É: 
   Chỉ mới nghe thoáng qua bạn sẽ có vẻ ngờ ngợ về tên gọi của nó. Nhưng không! nó có nguồn gốc đấy nhé, Lẩu gà lá é là  một trong những món đặc sản của vùng đất phú yên, chẳng biết có cơ duyên gì mà nó lại trở thành món ăn được khá nhiều người yêu thích khi tới Đà Lạt, Liệu có phải do thời tiết nơi đây làm cho món lẩu gà lá é thêm phần hấp dẫn hơn không ? Theo review của nhiều du khách thì đây là món ăn kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của thịt gà, của nấm và vị the mát của lá é. Giữ tiết trời về đêm tại Đà Lạt mà có nồi lẩu gà lá é thì còn gì bằng.


Các địa chỉ lầu gà lá é tại Đà Lạt:
- Lẩu gà lá é Tao ngộ- số 5 đường 3 tháng 4, Tp Đà Lạt.
- Lẩu gà lá é 668 – Số 2B đường Chu Văn An, Tp Đà Lạt.
- Lẩu gà lá é Hạnh-  Số 6 Yersin, p10, Tp Đà Lạt.

5.    Các Món Nướng:
Thời tiết Đà Lạt được ví như cô nàng đỏng đanh, với 4 mùa trong một ngày cùng biên độ nhiệt khác nhau, chính vì lẽ đó đêm Đà Lạt mang một nét đẹp riêng.



Những hàng quán nướng luôn là điểm hẹn lý tưởng cho những bào tử đang đói và lạnh. Với bếp lửa hồng nhâm nhi chút đồ nướng với những câu chuyện phiến thường nhật thì còn gì thú vị hơn, Nếu bạn đang muốn tìm những quán nướng ngon tại Đà Lạt đừng quên lưu lại một số quán nướng sau đây nhé!


Nướng ngói Cu Đức
Địa chỉ: 6A Lương Bằng Quang, TP Đà Lạt
BBQ No1
Địa chỉ : Cuối Hẻm 1 Lê Hồng Phong, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Quán nướng Chu
Địa chỉ:03 Phạm Ngũ Lão, Phường 1, TP Đà Lạt
Nhiêu đây chỉ mới là một phần nhỏ bé trong vô vàn địa điểm tại Đà Lạt, Còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn và thú vị khác nữa, cùng Trải nghiệm Đà Lạt khám phá ở các bài viết tiếp theo...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random