Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Tổng Hợp Những Địa Điểm Tham Quan Giải Trí Tại Đà Lạt



ĐIỂM THAM QUAN
1. Ga Đà Lạt 
        Ga Đà Lạt một điểm đến khá lý tưởng, với phong cách kiến trúc ba mái hình chóp, là hình dáng cách điệu ba đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông Tây Nguyên. Đây là nhà ga đầu mối trên tuyến Đường sắt Phan Rang-Đà Lạt dài 84 km


 Được người Pháp xây dựng từ năm 1932 đến 1938 . Qua thời gian đây được xem là nhà ga lâu đời và cổ nhất Đông Dương, được Bộ Văn hóa - Thông tin Việt Nam công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Hằng năm nhà ga thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan




2. Cao đẳng sư phạm Đà Lạt 
Ngôi trường được thiết kế độc đáo, được người Pháp thành lập năm 1927 cho con em người Pháp và một số gia đình giàu có ở Việt Nam. Đây là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20.


Ngôi trường này luôn là điểm đến quen thuộc của các cặp đôi tới Đà Lạt chụp ảnh cưới và khách du lịch cũng luôn đến đây chụp ảnh kỷ niệm.




3. Thung Lũng Tình Yêu:
 Thung lũng Tình Yêu tựa một bức tranh sinh động phác họa một trái tim đang yêu giữa thành phố mộng mơ. Cách trung tâm thành phố khoảng 5 km về phía bắc. Nơi đây là điểm hẹn hò của các cặp tình nhân người Pháp vào những năm 30, với cái  tên  Vallée d'Amour, đến năm 1953, chính thức được gọi với cái tên Thung Lũng Tình Yêu.



Ngày nay nơi đây là một điểm đến khá thân quen của các cặp đôi và du khách khi ghé thăm Đà Lạt.



ĐIỂM VUI CHƠI GIẢI TRÍ 

1. Datanla High Rope Course: 



Với những ai ưu mạo hiểm thích khám phá, khu vui chơi Datanla High Rope Course nằm ở khu vực thác Datanla, trên con đèo Prenn ngoằn ngoèo cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km là điểm đến được nhắc tới khi nói về các trò chơi mạo hiểm trên cây cao .Với hành trình đu dây được xây dựng trên những thân cây cao 10 m. Các bạn trẻ phải rất chú ý khi tham gia những trò này.


2. Hồ Thủy Quái
Trái với không gian mạo hiểm trên những cây cao, Hồ Thủy Quái như một sơn nữ nếp mình nhẹ nhàng trong những cánh rừng nguyên sinh thuộc khu vực vạn thành, p5, Đà Lạt. Hồ cách thác CamLy khoảng 3km theo hướng đi về Suối Vàng. Nơi đây là một trong những món ăn tinh thần mỗi dịp cuối tuần của rất nhiều cần thủ từ khắp mọi miền, nơi họ quên đi mọi lo lắng trong cuộc sống, lặng lẽ buông cần câu, tĩnh lặng nghe tiếng nước thì thầm bên hàng thông reo vi vu trong gió.


Với lối thiết kế chòi lá đơn sơ, mộc mạc theo lối miệt vườn  bao quanh mặt hồ rộng lớn với rất nhiều thủy quái được đánh bắt từ khắp các hồ lớn nhỏ.


Hồ thủy quái là địa điểm thân quen không chỉ của giới cần thủ việt trong và ngoài nước mà còn của du khách thập phương  muốn tìm về sau những nhịp sống hối hả của thị thành. Bỏ quên đóng tài liệu xếp chồng, những tập hồ sơ dày cộm, họ hòa mình vào cảnh sắc yên bình, khe khẽ ngồi nhìn những chú cá đớp mồi và thưởng thức các món ăn dân dã
Đây là một trong những khu vui chơi giải trí , ẩm thực bình dị mà chất lỳ tại Đà Lạt


ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ
Nhắc tới ẩm thực phố núi thì vô vàn món ăn ngon , Nhưng ít ai biết rằng chỉ cần nghe tên món ăn này thôi cũng đã đủ gợi cho bạn nghĩ tới Đà Lạt rồi, đó là món Tráng nướng thơm ngon


    Những miếng bánh tráng nướng lôi cuốn phủ bên trên lớp nhân đầy đủ thành phần ăn kèm nước tương, bạn sẽ phải xuýt xoa khen ngon khi thưởng thức món ăn Pizza Đà Lạt này. Để thưởng thức món này bạn có thể ghé qua khu chợ hòa bình và ngã 5 đại học.


2. Bánh ướt lòng gà
Món ăn kết hợp độc đáo giữa bánh ướt và lòng gà để tạo ra món ăn mang hương vị riêng. Là lạ mà hấp dẫn món ăn đánh thức vị giác người thưởng thức bởi vị dẻo mềm của bánh cùng vị thơm, ngọt của thịt gà.


Một số địa chỉ thưởng thức
Quán bánh ướt lòng gà Trang số 48 Tăng Bạt Hổ, Tp. Đà Lạt (Gần khu Hòa Bình).
Quán bánh ướt lòng gà Long – đường Thông Thiên Học

3. Xắp xắp
Những sợi đu đủ non được bào mỏng kết hợp cùng phổi bò rắc thêm chút lá quế thơm cắt nhỏ, thêm chút lạc rang giã dùng cùng nước chua ngọt . Bạn sẽ khá lạ lẫm khi lần đầu tiên thưởng món ăn này tại đà lạt nhưng sẽ khó có thể quên được món ăn đặc biệt này.


Một số địa chỉ thưởng thức món ăn này:
Quán Xắp Xắp - Hùng Vương số 35 Hùng Vương, P. 10, Tp. Đà Lạt.
Xắp Xắp Công Viên Yersin, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Xắp Xắp B18 số B18 Khu Quy Hoạch Hoàng Văn Thụ, Đà Lạt

Các Điểm Giải Khát - Cà Phê

1. Cà phê Tùng: 


Quán cà phê hơn 50 năm tại Số 6 khu Hòa Bình, Đà Lạt
Với nội thất bên trong đơn giản là những chiếc bàn thấp, hàng ghế nhỏ bọc nệm như kiểu cà phê cóc miền Bắc những thập niên, gốc hoài niệm về những điều xưa cũ với những bản nhạc trịnh tại Đà Lạt.


2Pini Coffee cà phê chồn và xe cổ

Nơi đây là cầu nối để Cà Phê Chồn - một loại cà phê thượng hạng cao cấp nhất trên Thế giới – là niềm tự hào của Cà phê Việt Nam nói chung và Cà phê Tây Nguyên đến với Quý vị thượng khách gần xa - những người có tâm hồn và mong ước được thưởng thức hương vị tuyệt hảo của thứ cà phê mang đậm nét Quý tộc.


Trong không gian trang trọng mà ấm cúng, Cổ kính nhưng hiện đại, hình ảnh  những chiếc xe cổ như tái hiện về một thời đình đám của lịch sử, với những chiếc xe được dày công sưu tầm từ khắp mọi miền trong ngoài nước. Thêm lợi thế về view hồ tuyệt đẹp đây là một quán cà phê xe cổ chất lỳ có 1 không 2 tại Đà Lạt.


Địa Chỉ : số 01 KDL Hồ Tuyền Lâm, p3,TpĐà lạt


3. Dalat Train and Villa - 1 Quang Trung

Quán mô phỏng một toa tàu hỏa bằng gỗ, màu xanh cả bên trong lẫn bên ngoài, là nơi chụp ảnh quen thuộc với những ai mê nhiếp ảnh khi đến Đà Lạt. Nội thất quán cũng được chú trọng với nhiều chi tiết bằng gỗ.


Đây là điểm đến cho những ai thích sự mộc mạc.


Pini Ice Cream 
Quán kem xinh xắn trên phố Pasteur, không chỉ là điểm đến thân quen của tín đồ yêu thích kem mà còn cũa đông đảo du khách trong nước và quốc tế.


Điểm đặc biệt quán kem đa dạng với list danh sách hơn 49 hương vị kem ý tự chọn cùng nhiều món ăn vặt, thức uống giải khát tiện lợi và mát lạnh, quán kem có một không hai tại Đà Lạt tích hợp không gian tích hợp khu vui chơi cho trẻ em hoàn toàn miễn phí ngay trong khuôn viên quán
Địa chỉ: số 20B Pasteur, p4, tp Đà Lạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random