Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

ĐỨC TRỌNG VÙNG ĐẤT MỚI DƯỚI CHÂN NÚI VOI LỊCH SỬ

Lịch sử:

Đức Trọng vùng đất ghi dấu lịch sử ác liệt giữa ta và địch, cuộc càn quét sinh tử trên trận chiến bảo vệ đất nước , tất cả được ghi lại qua trang sử vệ quốc và hiển hiện bằng những địa chỉ đỏ trên tấm bản đồ của huyện Đức Trọng.



Vị trí : 

 

Phía đầu huyện, dưới chân thác Prenn, là dãy núi Voi hùng vĩ in dáng ngàn năm, căn cứ địa kháng chiến nổi tiếng một thời. 

 
Cuối huyện là cầu Đại Ninh, một ranh giới tranh chấp từng phút từng giây giữa ta và địch trên quốc lộ huyết mạch nối liền đô thị cao nguyên Đà Lạt với thủ phủ Sài Gòn của chế độ cũ. Vùng Loan với năm xã giáp ranh Bình Thuận của Đức Trọng hôm nay


Đây là vùng núi rừng nơi nuôi dưỡng lực lượng cách mạng và từ đó mở ra các cánh quân tiến về gây dựng cơ sở, mở các chiến dịch lớn trong các vùng nông thôn, đô thị lân cận, trước ngày tiến về giải phóng Sài Gòn.



Tiềm Năng :




Lộ trình sức bật mới trên con đường phát triển và hội nhập, Đức Trọng với những điều kiện thuận lợi để phát triển toàn diện cụ thể các tuyến đường huyết mạch giao thông quan trọng của tỉnh Lâm Đồng đều đi qua Đức Trọng, như quốc lộ 20 nối với TP Hồ Chí Minh và quốc lộ 27 nối từ Nha Trang đến Buôn Ma Thuột, đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt ( tương lai nối thẳng về ngã ba Dầu Giây, Đồng Nai).
  

Trên địa bàn huyện lại có Cảng Hàng không quốc tế Liên Khương và những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như thác Gougah, Pongour và công trình thủy điện Đại Ninh.
 


Trong nhiều năm qua, Đức Trọng đã trở thành trung tâm kinh tế, thương mại có sức chi phối toàn khu vực các huyện phía bắc Lâm Đồng, và càng ngày càng thể hiện vị trí năng động của mình. Phát huy truyền thống cách mạng, với nội lực và tiềm năng của mình, Đức Trọng hướng đến tương lai phát triển thành một thị xã giáp ranh, một đô thị vệ tinh quan trọng của TP Đà Lạt. Trên bản đồ quy hoạch mở cho hướng phát triển mới của vùng nam Tây Nguyên,




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random