Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

SỰ TÍCH VỀ KHU DU LỊCH QUỶ NÚI-SUỐI MA


Dòng suối ma huyền thoại., nơi đã cướp đi nhiều sinh mạng mỗi khi mùa mưa lũ kéo về...
cách đây khoảng 1 năm về trước cả dân phòng., quân đội., công an và người dân mò tìm thi thể một nam trung niên người phan rang., bị nước cuốn trôi cả xe honda lẫn người và mất tích suốt 02 ngày mo tìm trong vô vọng của lực lượng tìm kiếm cứu nạn.



Dòng nước chảy xiết như thế., ấy vậy mà qua ngày thứ 3 thi thể được vớt lên chỉ cách vị trí sẩy ra tai nạn chừng 30m., vậy nên chả ai lý giải nổi..trong khi lực lượng tìm kiếm cứu nạn mò tới mò lui cả ngàn lần..!!!  



Hình ảnh nơi đây khi chưa được liên minh group đầu tư khai thác và hình ảnh giờ đây sau 01 năm: khu du lịch (quỷ núi-suối ma) đã là một địa danh du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt - Lâm Đồng.




sự tích về quỷ núi - suối ma..ngày xửa ngày xưa tương truyền rằng: thời tiền sử hoang hoá núi rừng sinh thái thiên nhiên hoang dã với đủ các loài thú dữ từ hùm., beo.,lợn lòi.,voi.,báo.,trăn.,rắn.,khỉ.,hữu.,nai v.v....và còn hàng tỉ loài động thực vật phong phú khác.



cao nguyên lâm phần vốn dĩ là vùng đất của tổ tiên người đồng bào dân tộc thiểu số, như lạch., k'ho.,chu ru.,v.v...họ sống tập trung thành bản., làng., bộ tộc nhưng đời sống khá dung hoà và đoàn kết.
vào một ngày định mệnh sẩy ra đối với buôn làng nguyên thuỷ thời ở lổ quấn cây., một trận đại dịch tiêu chảy..đã giết chết gần hết 2/3 dân số bộ tộc gạo cội thuở bấy giờ.
thuở ấy trình độ nhận thức của người đồng bào còn hạn chế., sống cô biệt ở nơi thâm sơn cùng cốc không được học hành ., và không có thông tin cập nhật như bây giờ.



buôn làng tin rằng: quỷ núi đã nổi giận và bắt dân làng phải chết.,nên một số người đã bỏ làng bản để tránh khỏi sự trừng phạt của quỷ núi...
thuở ấy., hệ sinh thái, các thảm thực vật phong phú nguyên sinh, nên các con suối nước trong xanh và chảy cuồn cuộn suốt đêm ngày.,nên để qua được bờ bên kia.,thì phải vượt lội qua dòng suối ma chảy xiết...


có một số người may mắn qua được bờ bên kia và tiếp tục hành trình chạy trốn quỷ núi., một số khác, thì phải bỏ mạng lại trên dòng suối nước chảy cuồn cuộn này., nên nơi đây., dòng suối này, được mệnh danh: là dòng suối ma huyền thoại.
thời gian trôi qua., một bản làng nguyên thuỷ, trở nên hoang hoá không một bóng người giám lui tới vùng rừng núi này. mãi đến sau này khi thời kỳ đẩy mạnh chiến dịch chống phôn rô thì mấy ông cách mạng nhà mình, mới được điều động vào khu vực này nằm vùng., và đó cũng là khởi hoá cho sự lấn chiếm phá rừng., khai nương làm rẫy của một số đồng chí cảnh sát cơ động ngày ấy.,và vẫn được duy trì sản xuất cho tới tận bây giờ.


sau này, dân chúng kéo nhau vào khu vực này làm vườn ngày càng nhiều., nên, ngay dòng suối ma..(vị trí đầu cầu khu du lịch quỷ núi-suối ma ngày nay) đã được một doanh nghiệp trong tỉnh lâm đồng, bỏ tiền ra xây dựng một cây cầu đập tràn nho nhỏ., để tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hoá của bà con., và cây cầu đập tràn ấy, vẫn còn tồn tại cho đến tận ngày nay.




câu chuyện huyền thoại về dòng suối ma cho tới tận bây giờ.,vẫn là một sự huyền bí..khó hiểu (...) khi mà hàng năm vẫn thường có, một vài sinh mạng bỏ lại tại nơi này và đó cũng là một phần nhỏ trong sự tích tương truyền về khu du lịch quỷ núi-suối ma được hình thành ngày nay.






1 nhận xét:

About Us

Recent

Random