Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Những Điều Bí Mật Về Tháng 7 Linh Thiêng Của Vũ Trụ Quan Trong Năm





Tháng 7 âm lịch theo dân gian đồn đại Tháng 7 – tháng Cô Hồn nhưng ít người để ý rằng đây cũng là tháng đặc biệt với nhiều ý nghĩa khác:
-          Tháng Cõi Âm "ngày xá tội của những linh hồn sai trái"


Theo truyền thuyết, cứ đến ngày tháng 7 từ ngày 2/7 âm lịch, Diêm Vương ra lệnh mở Quỷ Môn Quan  là giai đoạn để người âm có thể tìm về với gia đình và đến sau 12 giờ đêm ngày 14/7 thì kết thúc và các ma quỷ phải quay lại địa ngục.
 Do đó,  người xưa còn gọi đó là lễ xá tội vong nhân .Tương truyền từ dân gian, một đại đệ tử của đức Phật là Tôn giả A Nan Đà, một buổi tối đang ngồi trong tịnh thất thì bị một con ngạ quỷ miệng lửa , người gầy quắt queo quấy rối đòi ăn và yêu cầu ông làm theo những yêu cầu của mình để vượt qua kiếp nạn sắp tới.
Sau đó ông thấy lạ mang chuyện này nói với đức Phật và được đức Phật truyền cho bài chú “Cứu Bạt Diệm Khẩu Ngạ Quỷ Đà La Ni”, đem tụng trong lễ cúng để thêm phước. Y theo lời báo của quỷ . A Nan Đà sau đó làm theo, cúng quỷ đói và đọc bài chú Đức Phật truyền cho nên đã thoát được kiếp nạn.

Từ đó để tránh ma quỷ hay phá quấy người dân, dân gian , lễ cúng được duy trì đến ngày nay, dịp lễ – thể hiện lòng kính trọng, vị tha của người còn sống đối với những người đã khuất, dù trước kia họ có làm chuyện sai trái cũng được tha thứ..

-         Tháng Của Cõi Trần là tháng báo hiếu tổ tiên. Tổ tiên ở đây không chỉ là cha mẹ mà bao gồm cả những người thân đã khuất trong dòng họ.


  Đó là dịp để người sống dâng cúng đồ ăn, thức uống, áo quần, tiền bạc, các vật dụng khácho người cõi âm.


   
-         Tháng Của Cõi Trời :  Ngày xưa dưới hạ giới có chàng chăn bò trẻ tuổi tên là Ngưu Lang. Vì quá say mê một tiên nữ phụ trách việc dệt vải là Chức Nữ nên Ngưu Lang đã bỏ bê việc chăn trâu, để trâu đi nghênh ngang vào điện Ngọc Hư. 
      Chức Nữ cũng vì mê tiếng tiêu của Ngưu Lang nên đã trễ nải việc dệt vải. Ngọc Hoàng biết chuyện đã giận dữ và bắt cả hai phải ở cách xa nhau. Sau đó, Ngọc Hoàng thương tình cho ngày 7/7 hằng năm là ngày Ngưu Lang Chức Nữ  được gặp gỡ nhau duy nhất một lần trong năm..


       Cơ hội người hoặc thể linh ở hai cõi ấy có thể đi lại gặp gỡ nhau.


Ngày này nhiều người trên trời  xuống dưới trần gian, làm được những điều tốt đẹp giúp cho dân gian.


Vì vậy, có thể nói tháng 7 cũng được xem là một trong những tháng đặc biệt nhất trong Vũ trụ quan sinh tử của đất trời.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random